[E3 2018] เผยเกมเพลย์ Shadow of the Tomb Raider

ชอบใจก็แชร์ก็ไลค์กันไป

หลังจากปล่อยตัวอย่างยั่วน้ำลายใน Microsoft Conference วันถัดมา (คลิ๊กดูได้ที่นี่) เกมเพลย์ของ Shadow of the Tomb Raider ก็ได้เผยให้เห็นชัดขึ้นใน Square Enix Conference (ซึ่งมองว่าน่าเบื่อที่สุด เพราะมีตัวแต่ตัวอย่างชนตัวอย่าง ไม่มีการพรีเซนเตชั่นอะไรที่สร้างสรรค์เลย)

ความเห็นส่วนตัวในฐานะแฟน Tomb Raider ตั้งแต่ภาคแรกสุด (เกมปี 1997 ที่ลาร่ายังคางเหลี่ยมนมแหลม) และเล่นมาทุกภาคจนกระทั่งถึง Rise of the Tomb Raider รู้สึกสนใจอยู่เหมือนกันว่า ทีมผู้สร้างชุดนี้จะพาลาร่าเวอร์ชั่นนี้ไปสู่การเป็น “นักล่าขุมสมบัติ” ที่แฟนๆคุ้นเคยได้ยังไง แต่เท่าที่เห็นเกมเพลย์ รู้สึกว่าลาร่าจะดูแข็งแกร่งขึ้น มีวิธีการฆ่าศัตรูที่หลากหลายขึ้น แถมผู้สร้างยังรับประกันว่า เกมจะมีการสำรวจวิหาร (ซึ่งเป็นจุดด้อยของสองภาคที่แล้ว) มากขึ้นกว่าเดิม! มีการสำรวจใต้น้ำ (ซึ่งสองภาคที่แล้วไม่มี)!! มีฉากที่ใหญ่โตกว่าภาคที่แล้ว!!

คนที่ไม่ได้เล่น Tomb Raider ภาคแรกๆอาจไม่ได้อะไรมาก แต่ Tomb Raider 2013 กับ Rise of the Tomb Raider นั้นขาดหัวใจสำคัญของเกมชุดนี้อย่างรุนแรง นั่นคือการได้สำรวจวิหารที่เงียบสงัด เต็มไปด้วยกับดักอันตรายมากมาย หวังว่าภาคนี้คงจะมีการแก้ไขเรื่องนี้จริงๆ ปัญหาอีกอย่างคือ เกมเพลย์เท่าที่เห็นนั้น ส่วนใหญ่จะเหมือนกับสองภาคที่แล้ว ไม่มีอะไรใหม่มาก หวังว่าตัวเกมจริงๆจะมีอะไรใหม่ๆให้คนเล่นได้ทึ่งบ้างนะ

ที่สำคัญคือ… บุคลิกลาร่า ครอฟท์ หวังว่าภาคนี้เธอจะเริ่มใกล้เคียงกับลาร่าเวอร์ชั่นเก่ามากขึ้นนะ อย่างน้อยๆก็ควรเต็มไปด้วยความมั่นใจ เอาเป็นว่า วันที่ 14 กันยายน 2018 นี้ ได้รู้กันแล้ว!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *